semi colon

TULDOK – KUWIT (;)

•Stella Mariz Rosales
Hindi ko malaman kung paano sisimulan, e ni hindi ko nga maintindihan kung ano ba talagang nilalaman o ang tunay na nararamdaman. Hindi ito isang tula upang ika’y pakiligin, hindi rin para ika’y paiyakin. Ito lamang ay isang saloobin ng isang magulong damdamin. 
TULDOK – KUWIT (;) na sa iba ay nangangahulugang pag-asa. Nasaan na nga ba? Tila ba wala na, pagkat di na ma

kita ang kabuluhan ng istorya. TULDOK – KUWIT (;) na sa paulit ulit na pag iisip ay nilalamon na ng galit at ng pait. Ano na nga ba? Tatapusin ko na ba? Sapagkat di na kaya. TULDOK – KUWIT (;) tinatago ang sakit ng isang ngiting pilit wag lamang magalit mga tao sa paligid. TULDOK -KUWIT (;) Napakaraming tanong sa isip, napakaraming bakit. Bakit ba ko nahihirapan? Bakit nasasaktan? Bakit parang walang katapusan? TULDOK – KUWIT (;) Na sa paulit ulit na pag iisip at sa napakadaming tanong kung bakit. Puso’y punong-puno na ng galit. TULDOK – KUWIT (;) Na sa pagpikit ng aking mga mata at sa pagbigkas ng mga problema ay doon ko nadama ang pagmamahal ng isang Ama. Ako pala’y nakakalimot na, andiyan nga lang pala Sya at nagsasabing “Anak, tahan na”. TULDOK -KUWIT (;) Kaya bago wakasan, ang buhay na pinapahalagahan. Lagi mong tatandaan, maraming taong naghahangad nyan. Isa lamang itong paalala, na kahit ano pa ang iyong dinadala at kahit ano mang bigat ng problema. Hindi ka nag iisa, wag mawalan ng pag-asa. 
TULDOK – KUWIT (;)

•Stella Mariz Rosales