age is just a number 

AGE IS JUST A 

NUMBER.
(Julius Cesar Polintan)
Tandang tanda ko pa at hindi ko makalilimutan.

Ang ating nakaraan na humantong sa hiwalayan.
Oo ikaw, ikaw na nga, hindi siya, wala ng iba. Tanda mo paba?

Kung hindi na aking ipapaalala,

Nung unang mag kasalubong ang ating landas tinitigan kita mula ulo hanggang paa.

Talaga namang akoy napanganga dahil sa sobra mong ganda.

Pero sa pagtalikod ko sa salamin ng motorsiklo.

aking napansin ikaw pala ay may pag sulyap din ng tingin.

Hindi nag tagal nag kakilala si IKAW at si AKO at may nabuong TAYO.

Nuon paman sinasabi monang ang laki ng agwat ng edad nating dalawa. Mga salitang HINDI TAYO MAGTATAGAL, MAY MAKIKILALA KAPA, at MAGHIHIWALAY DIN TAYO.

Yan ang nga salitang naririnig ko paulit ulit mula sa MAGANDA mong labi na PANGIT naman ang SINASABI.
Hindi mo alam hindi kita napapakinggan gustohin ko man kaso tulala nako sayong kagandahan at ganda ng hubog ng katawan.

Itinuloy parin natin ang ating RElasyon kahit na ikaw na si TANDA ay nag kukulang na sa oras at panahon. 

At ako naman si TOTOY ay gagawin ang lahat tayo ay magkameron lang ng komunikasyon. Kahit hindi kona napagtutuunan ng pansin ang aking mga ambisyon.
Handa akong sumugal kahit ang kapalit nito ay rehas na mga bakal.

Handa akong sumugal kahit ang pagka TOTOY ko’y matatangal.

Handa akong sumugal kahit ang kapalit nito ay dignidad ko at dangal.

Handa kong isugal ang lahat para lang sayo mahal.
Pero sa bawat paglapit ko sayo kasama ang magagandang mga ala-ala.

Eh siya naman ang pagtulak mo sakin at pinararamdam na ayaw mo ng maalala.

Sa bawat pag kapit ko kasama ang mga pangako.

eh siya namang pag bitaw mo at pagsirw sa mga eto.
Pero bakit sa anong kadahilanan ba?

Dahil ba sobrang layo ng agwat ng edad nating dalawa?

Diba sabi ko sayo ang edad ay isa lamang numero.

Ang tumatanda lang satin ay panlabas na anyo.
Pagod na pagod na ako hindi ang aking mga paa, kundi ang puso at isipan na ang relasyon ay ipaglaban.

Paos na paos na ako hindi ang aking bibig, kundi ang aking puso kakasigaw ng iyong pangalan na kailan may ay hindi mo pinakinggan.

Durog na durog na ako hindi lang ang aking puso kundi ang akong buong pagkatao.

Wala akokg pakialam sa sasabihin ng iba.

Mahal parang awa muna makinig ka at tumingin saking mga mata.

Mga matang nagsasabing AGE IS jUST A NUMBER and LOVE CAN SURPASS EVERYTHING.

Yan ang aking paniniwala tanda.
Pero akoy iniwan mo parin sa madilim na mundong ito, kahit alam mong ikaw ang nagpapaliwanag sa buhay ko.

At ang mga pangarap nating binuo isa isa, itinayo ng magkasama ay parang unang DOMINO na ikaw mismo ang tumulak para tumumba ang bawat piraso at masira ang mga eto.

Nagkahiwalay din tayong dalawa nawala ang TAYO at bumalik sa IKAW at si AKO.
-Makatang Lasinggero-